ซื้อขายเฟสบุ๊ค

 ซื้อขายเฟสบุ๊ค ยิงแอดเป็นยังไง มั่นใจว่าปัญหานี้เป็นหนึ่งในปัญหายอดนิยมของเหล่านักการตลาดหรือผู้ประกอบกิจการมือใหม่ที่กำลังเริ่มปลุกปั้นธุรกิจให้มีชื่อเสียง รวมทั้งบรรลุผลสำเร็จในสมัยที่ Digital Marketing ในขณะนี้


โดยการยิงแอดประชาสัมพันธ์ ก็คือการซื้อประชาสัมพันธ์เพื่อยิงไปยังกลุ่มเป้าหมายต่างๆผ่านวิถีทางที่นานาประการ ไม่ว่าจะเป็น Facebook (ยิงแอด facebook), Google Ads, Youtube, Instgram, TikTok รวมทั้งฯลฯ ที่จะเข้ามาช่วยสร้างการรับทราบแบรนด์ สร้างยอดจำหน่าย ให้ธุรกิจของคุณเติบโตขึ้นได้


ในเนื้อหานี้พวกเราเลยขอมาชี้แจงความหมายว่าที่จริงแล้ว ยิงแอดเป็นอย่างไร มีกี่ต้นแบบ แนวทางยิงแอดให้ปัง อัพเดตปี 2022 เพื่อเป็นส่วนช่วยทำให้คุณยิงแอด ได้อย่างมีคุณภาพรวมทั้งไปถึงเป้าหมาย หรือพึงพอใจเรียน Google Ads กับ Digital Tips อ่านเพิ่มเหมาะหลักสูตรสอน Google Ads แบบจัดเต็ม



การยิงแอดเป็นอย่างไร (Advertising)


การยิงแอด เป็นการซื้อโปรโมทเพื่อยิงไปยังกลุ่มเป้าหมายที่อยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆอย่าง Google, Facebook, Instagram, TikTok, Twitter อื่นๆอีกมากมาย โดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้ข้อมูลของผลิตภัณฑ์/บริการของธุรกิจคุณ ถูกส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายที่อยากได้ ซื้อขายเฟสบุ๊ค ช่วยทำให้กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงบริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณได้มากขึ้น ช่วยสร้าง brand awareness และก็ยอดจำหน่ายให้ธุรกิจคุณได้อย่างดีเยี่ยม


ซึ่งในแต่ละแพลตฟอร์มหรือวิถีทางต่างๆก็จะมี กระบวนการยิงแอด ที่ต่างกันออกไปขึ้นกับแพลตฟอร์ม แต่ว่าทั้งปวงก็เพื่อคุณประโยชน์สำหรับเพื่อการทำให้ผลิตภัณฑ์/บริการของธุรกิจ ส่งไปสู่สายตาของกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น


เพราะอะไรการยิงแอดก็เลยสำคัญ


การยิงแอดสำคัญกับธุรกิจในปัจจุบันนี้เพราะว่า เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในแพลตฟอร์มต่างๆสามารถเข้าถึงโพสต์ผลิตภัณฑ์ของพวกเราเยอะขึ้น โดยที่การยิงแอดนั้นจะถูกส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ทั้งผอง ซึ่งนับได้ว่าเป็นข้อดีมากยิ่งกว่าวิธีการทำประชาสัมพันธ์ในต้นแบบอื่นๆหรือโปรโมทออฟไลน์ ที่พวกเราไม่อาจจะกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดแจ้งได้ ซึ่ง การยิงแอด จะช่วยทำให้ปรับโปรโมทของคุณไปปรากฏยังกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับธุรกิจ รวมทั้งสามารถกลายเป็นลูกค้าได้มากที่สุด


ซื้อขายเฟสบุ๊ค แบบการยิงแอด

ภายหลังที่ได้ทราบถึงความหมายว่า ยิงแอดเป็นยังไง กันไปแล้ว ในส่วนต่อมาพวกเราจะมาศึกษา แบบอย่างการยิงแอด สำคัญๆที่ใช้งานกันในตอนนี้กัน ซึ่งมีทั้งสิ้น 3 จำพวกตัวอย่างเช่น


ยิงแอดแบบ Pay Per Click (PPC)


ยิงแอดแบบ Pay Per Click (PPC) หรือ Pay Per Clickหมายถึงการยิงแอดบน Search Engine หรือหน้าแสดงผลลัพธ์การค้นหาของ Search Engine ดังเช่น Google, Yahoo! หรือ Bing ฯลฯ ซึ่งการยิงแอดแบบงี้เป็นการซื้อพื้นที่หน้าแรก ของการค้นหาด้วย Keyword คำต่างๆเพื่อเว็บของคุณไปติดอันดับต้นๆในรอบๆพื้นที่ประชาสัมพันธ์


การยิงแอดแบบ Pay Per Click (PPC) จำต้องใช้เครื่องไม้เครื่องมือ Google Adwords สำหรับเพื่อการยิงแอด แล้วก็จะมีแนวทางเรียกเก็บเงินแบบ คิดเป็นปริมาณคลิก หรือ Pay Per Click เป็นยิ่งมีคนคลิกเว็บจากพื้นที่ประชาสัมพันธ์มากมายมากแค่ไหน ก็จำเป็นต้องเสียตังค์ตามปริมาณคลิกนั้น ซึ่งจำนวนเงินก็จะไม่เหมือนกันออกไปตาม Keyword ที่คุณซื้อเอาไว้ ยิ่งเป็นคำที่มีคนค้นหาเยอะแยะ ราคาก็จะยิ่งแพง ฯลฯ


ยิงแอดแบบ Display ads


ยิงแอดแบบ Display ads เป็นการยิงแอด ในลักษณะของรูปภาพ Banner หรือวิดีโอ ที่ผ่านการซื้อพื้นที่โปรโมทบนออนไลน์ ยกตัวอย่างเช่น Google หรือ Youtube ฯลฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อติดต่อสื่อสาร แล้วก็ชักชวนลูกค้าให้พึงพอใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือธุรกิจ เมื่อในตอนที่พวกเขาใช้งานทั้งยัง 2 แพลตฟอร์มดังที่กล่าวถึงแล้ว โดยแบบอย่างของ Display Ads ที่พวกเรารู้จักดีกันเยอะที่สุดก็คือ โปรโมทกั้น, ก่อนเริ่มวิดีโอบน Youtube หรือป้าย banner ผลิตภัณฑ์ต่างๆเมื่อคุณกดเข้าไปยังเว็บผ่าน Google นั่นเอง


โดยกระบวนการยิงแอดแบบ Display Ads นั้นก็สามารถใช้งานวัสดุอย่าง Google Adword สำหรับการยิงแอดรูปแบบนี้ได้อย่างเดียวกัน เป็นอีกแบบการยิงแอด ที่เป็นที่ชื่นชอบของผลิตภัณฑ์/บริการ แบรนด์ใหญ่ ที่มีผู้ทรงคุณวุฒิจะมากมาย หรือแบรนด์ที่อยากได้สร้าง Brand Awareness ให้กับกลุ่มเป้าหมายมากมาย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จอห์นวิค3

ambking123