เฟสเขียว

 เฟสเขียว จุดสำคัญข้างต้นที่กล่าวมานั้น ข้อพิสูจน์ของแนวทางการทำ SEO ที่มีคุณประโยชน์และก็สร้างคุณประโยชน์ให้กับธุรกิจ โดยผมจะบอกเป็นข้อๆ


ช่วยทำให้คนรู้จักกันธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณ สร้างการเขียนจำ (Brand Awareness) ในตัวผลิตภัณฑ์แล้วก็บริการ (จุดนี้พวกเรายังไม่อยากยอดจำหน่าย เนื่องจากพวกเราจำเป็นต้องสร้างการรับทราบให้ลูกค้าก่อนว่าพวกเรามีตัวตน)


ช่วยทำให้มีผู้เข้าชมเว็บและก็ผู้ใช้งานเยอะมาก ได้อย่างสม่ำเสมอแล้วก็นาน อ่านเรื่อง Web Traffic



ช่วยเพิ่มแผนการให้กับธุรกิจคุณสำหรับการทำการตลาด ไม่ว่าจะเป็นการทำ Inbound, Outbound marketing จากการวางยุทธวิธี แนวทางการทำ Keyword Research ที่ตรงกับหมวดผลิตภัณฑ์และก็บริการ (ซึ่งชอบตรงกรุ๊ปมากมาย)


ช่วยเพิ่มผลลัพท์ทางการขายที่มุ่งมาด (Conversion rate) ดังเช่นว่า  เฟสเขียว การผลิตยอดจำหน่าย แนวทางการทำแบบสอบถาม การสมัครสมาชิก การจองห้องเช่า คอนโด จากการต่อว่าดตามลูกค้าเพื่อนำไปทำแคมเปญทางการตลาดถัดไป (Re-marketing)


ประหยัดเงินสำหรับในการลงประชาสัมพันธ์ เนื่องจากเงินลงทุนต่ำลงมากยิ่งกว่าวิธีการทำการตลาดออนไลน์ประเภทอื่นมากมาย (แต่ว่าทำยาก)


สร้างความน่าไว้วางใจ แรงดึงดูดให้กับธุรกิจแล้วก็แบรนด์ (Trust and Authority) ทำให้แบรนด์มองมีความชำนิชำนาญเฉพาะด้าน ทำให้ลูกค้าวางใจเอามากๆ


ช่วยสร้างกำไร และก็ทำให้ธุรกิจเติบโตแบบจีรังยั่งยืน จากค่าใช้สอยที่ต่ำลง

วิธีการทำ SEO เฟสเขียว อย่างมีคุณภาพ มีอยู่ 7 แนวทาง ดังต่อไปนี้

1. วางวิธีการตั้งเป้าหมาย


ก่อนที่จะเริ่มลงมือกระทำอะไรสักอย่าง สิ่งจำเป็นที่สุดเป็นลำดับที่หนึ่งเป็นการกำหนดจุดมุ่งหมาย ด้วยเหตุว่าการกำหนดวัตถุประสงค์เป็นการกำหนดเป้าหมาย เพื่อที่จะได้ให้พวกเราใช้เวลาการเดินทางสั้นที่สุด ถ้าเกิดไม่ระบุเป้าหมาย ก็เช่นเดียวกับพวกเรากำลังหลงทางและก็ใช้เวลาสำหรับเพื่อการเดินทางมากจนเกินความจำเป็น


สิ่งแรกที่ต้องกำหนดสำหรับเพื่อการทำ SEO เป็นต้องการที่จะให้ธุรกิจของพวกเราได้อะไรจากแนวทางการทำ SEO อย่างเช่น Awareness, Leads, Traffic, Conversion รวมทั้งระบุ keyword ที่จะแข่งขันกับเว็บคู่แข่งขันทั้งยังทางตรงรวมทั้งทางอ้อม ดังเช่น ถ้าเว็บของพวกเราทำเกี่ยวกับหนังสือ เฟสเขียว ก็ควรใช้คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวเนื่องกับหนังสือ ได้แก่ หนังสือขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า, best seller book ฯลฯ หรือทางอ้อม เป็นต้นว่า นิยาย วรรณกรรม ฯลฯ


2. Research Keyword วางส่วนประกอบเว็บ


ภายหลังจากตั้งเป้าหมายแล้ว ถัดมาก็คือวางองค์ประกอบเว็บด้วยการกำหนด keyword เพื่อทำ SEO แล้วจะใช้ keyword อะไร แบบไหนดี สิ่งที่จำเป็นต้องทำยังไม่ครบกำหนด keyword ก็คือ research หรือเรียนรู้ก่อนว่าลูกค้าชอบค้นหาด้วยคำว่าอะไรที่ใกล้เคียงกับ keyword ที่พวกเราจะกำหนดขึ้นมา รวมถึงมอง search volume ว่าคำไหนใช้บ่อยมาก เพื่อเพิ่มช่องทางให้เว็บของพวกเราติดอันดับได้ง่ายมากยิ่งขึ้น


การ Research keyword สามารถใช้อุปกรณ์ต่างๆเพื่อช่วยทำให้พวกเราค้นหา keyword ได้ถูกต้องเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีอีกทั้งฟรีแล้วก็เสียตังค์ เครื่องไม้เครื่องมือที่ดังก็จะมี Ubersuggest, Ahrefs, Google Keyword Planner ฯลฯ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จอห์นวิค3

ambking123